Vũ khí, Hoà Bình, Cam Ranh, Chu Lai

Hà Nội Dù khó để vui về vũ khí nhưng là một bước có lý. hy vọng cũng phản ánh một nhất trí cao để nâng cao các quyền ở Việt Nam. Có quan điểm nào thì không thể phủ nhuận là một bước đầy ý nghĩa trong quan hệ song phương. ngoài những chuyện vũ khí mong TQ giảm hành vi bành trướng và hãy cho các nước trong khu vực phát triển một cách hoà bình.

Ngoài ra, hôm qua trên FB tôi có hỏi liệu đã đến lúc mời Mỹ vào Cam Ranh, Chu Lai? Thì đã xin và được phép chia sẻ một ý kiến của người đọc đáng suy nghĩ từ Mỹ:

Sao lại không , điều này cả hai bên đang due với nhau trong ngày tới Thật tế nếu VN nghỉ xa hơn thì cả hai bên đêu có lợi.

Với các điều kiện như sau: Mỹ sẻ không sử dụng CR như là nơi đóng quân hay vi trí các vũ khí chiến lược , Không dùng Cam ranh như các cảng của Philipine . Nhưng thay vào đó chỉ đơn thuần như là các hậu cần chứa các nhiên liệu, sửa chừa tàu chiến, Các loại thức ăn và dụng cụ hổ trợ cho thiên tai và môt số đan đươc quan trọng khi cần thiết , Tất cả những thừ này không chỉ riêng cho cung câp tiếp tế cho Hạm đôi HQ Mỹ mà cũng có thể cung cấp cho VN INCASE

Lý do tai sao hai nước cần có cuộc due này:

1_ Vì chỉ là hậu cần tiếp tế cho thiên tai , sưả chừa tàu ( đã thỏa thuân mục này rồi) và một số các loại tiếp tế rất cần cho Mỹ và VN incase như thế Vn tránh không bị TQ và Nga phản đối

2- Vì nó là hậu cần , nơi chứa các thức ăn khô, các dụng cụ cứu trơ, các loại thiết bị và môt số đan dươc nên nó cũng sẻ đươc Mỵ cho phep VN sừ dụng tương lai nếu xảy ra chiến tranh tương lai với bất cứ QG nào. Incase Mỹ sẻ chuyễn cho VN rất nhanh và rât cần thiết .Trong đó bao gồm các thiết bị cho các loại, may bay lên thẳng , chiến xa M48, M113 , ma ngay cả Parts của chiến đâu cơ F16( Vn đang due mua ) các loại đạn đươc cho các loại trên. Kể cả các bộ phân tên lửa mà Mỹ săp bán cho VN.vvv

3_ Nó rất quan trọng, Không một QG nào tấn công, xâm lăng VN nếu đối phương đụng đến Cam ranh thì Mỹ sẻ có cớ bảo vệ hậu cần này sẻ nhảy vào vòng chiến giúp VN chống trả lại. ( Đó là điêu TQ lo ngại và ra sức do thám và phản đối )

4)_ Một trong những điêu VN lo sơ nhất là khi xày ra chiến tranh với TQ , thì HQ/ TQ sẻ bao vây hải phận cắt lộ trình hải vận của các loại tàu xuất nhập cảng, chận đứng các tàu chiến VN, và chiếm luôn phần Hải đảo còn lại của VN. HQ Vn chưa thể đôi đầu với Hạm đội HQ TQ.

Nếu VN cho phép Mỹ đăt hậu cần tại Cam ranh thì coi như an toàn phía mặt biển. Mỹ sẻ khóa chăt Hạm đôi TQ . và với các phương tiện tình báo, các loại vệ tinh, các dàn radar mạnh nhất TG , các phi cơ dò tìm thám thính từ xa, Mỹ sẻ giúp HQ và không quân VN tìm kiếm và hướng dẩn tấn công các tàu ngầm , chiến hạm và bắn hạ các chiến đấu cơ của TQ một cách dể dàng, .

Và đi xa hơn nửa chỉ có F16 mà VN muốn mua của Mỹ mới có khả năng đủ nhiên liệu bay ra và bay về Hoàng Sa , Trường sa ,phòng thủ và tấn công các các đảo TQ tiến chiêm trái phép. ( tất cả các chiến đấu cơ của TQ và của Nga hiện tại không thể nào bay từ TQ ra các đảo này vì nó qua xa so với các phi trường ĐN và Cam Ranh) Hơn nửa loai Phi cơ F16 phiên bản cải tiến mới, là ác mộng cùa các Su 27, 30. 34 .

Với những lý lẻ an ninh QG nêu trện VN cần phải cho Mỹ đăt hậu cần tai Cam Ranh.
Đó là điều mà TT Phúc công du Nga an lòng PUTIN. Putin lo ngại nên cũng đăt điều kiên với VN muốn trở lai Cam Ranh . Nhưng chúng ta đưng quên vì hận thù MỸ , Putin bán rẻngười bạn lâu dài VN , khi ngoại trưởng Nga tuyên bố ủng hộ TQ tại biển Đông .
VN nên học bài học không nên tin ai tất cả ngay cà TQ , Nga hay Mỹ. Không có người bạn nào dài lâu, và không có kẻ thù nào lâu dài. Chỉ có quyền lợi QG là trên hết. Ai là kẻ đem lợi lại cho QG trong giai đoan hiện tại thì kẻ đó là bạn, những người bạn bất lợi và đụng chạm đên quyền lơi QG thì kẻ đó là kẻ thù

7 thoughts on “Vũ khí, Hoà Bình, Cam Ranh, Chu Lai

  1. ko có gì ngạc nhiên cả.2001 khi người nga cuối cùng bước ra khỏi cam ranh .vn đã tuyên bố cam ranh là hải cảng quốc tế.nhưng tôi xin lưu ý gs là đúng là cuồng mẽo khi dám nói chỉ có f16 mới đi và về hoàng sa,trường sa được.trên thực tế vn vẫn đang hằng ngày tuân tra ở trường sa bằng su 30,thậm chí trước đó cũng bằng dòng su 24.thực tế tôi đoán vn sẽ mua dòng tuần tra p3c của mỹ,rada,thiết bị trinh sát khác.đó là thứ vn cần,mỹ có thế mạnh hơn nga.chúng ta cùng chờ xem bà clinton sẽ hiện thực hóa tuyên bố của mình 2010 thế nào.

  2. GS yên tâm, VN thuộc nằm lòng bài học: Không được đặt tất cả trứng vào cùng một giỏ! Thực tế ngoại giao đã chứng mình điều đó và VN đã đi đúng hướng!
    MN

    • Đi đúng hướng ? Tàu bè của ngư dân vẫn bị đâm chìm , cướp ngư cụ , thậm chí bị bắn giết , vẫn không có cách nào bảo vệ cả biển lẫn ngư dân . Tôn thờ 16 chữ vàng khè là đúng hướng của Dcs để bảo vệ chế độ ?

  3. Việc dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam chỉ là cái “bánh ít đưa đi”, điều mà cả hai phía Mỹ và Việt Nam mong muốn để “nâng cao hợp tác toàn diện” là cái “bánh dầy đưa lại” – Lập kho tiếp vụ hậu cần quân sự của Mỹ ở Việt Nam và Quyền ghé cảng Cam Ranh của hải quân Mỹ!
    Thế là đã rõ nhiều phần!

  4. Đa số NDVN (trừ mấy thằng DLV nhảm nhí) đều khoái Mỹ. Xem cách người Hanoi đón Obama là biết.

  5. Nhân dân Việt Nam chắc chắn luôn ủng hõ hướng đi này của Đảng và nhà nước ,Hợp tac toàn diện với Mỹ là điều mong muốn của cả hai bên mà mục tiêu cuối cùng là bảo đảmtự do toàn hang hải trên Biển Đông , chống âm mưu xâm lược dông nam á của TQ trong đó có Việt Nam

  6. Nga kết hợp với TQ trong vấn để Biển đông đang làm tình hình trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ , Nếu VN có thể là 1 đồng minh thực sự với phương Tây ( Âu Châu và Mỹ)  , họ có thể sẽ sẵn sàng trợ giúp nâng VN lên thành 1 siêu cường ( Nguyên Tử ) để có thể tự đứng vững được trong khu vực( như Do thái trấn ải khối Á Rập Hồi Giáo vậy).Ông Trump đã có dự định như vậy tôi thấy là cần thiết .

Comments are closed.