Post không tên

Cảm giác khó chịu nhất trong cuộc sống chắc chính là cảm giác (hay vô cảm giác?) tê liệt. Là cảm giác chúng ta (dù tập thể hay cá nhân) là thực sự bất lực trước những chuyển biến xấu. Là một ngưới tương đối may, được sống dưới điều kiện tương đối thoải mái, có các quyền và những tự do thì biết tôi chả biết gì. Song, trong một thế giới như thế giới của chúng ta, trong một thế giới có hiện tượng Trump, có hiện tượng thay đổi khí hậu, có bao nhiêu hiện tượng xấu khác mà không cần nói thì ta phải tìm cách để phá vỡ tình trạng tê liệt này. Vì nếu không thì không có lý do để sống. Chúng ta đang đối mặt những đe dọa sống còn. Hôm qua ở Bắc cực chỉ có 0 độ C mà bình thường là âm 30 độ trở xuống. Tương lai đã đến rồi các bạn ơi. Dù có lẽ cảm giác này không phải là mới đối với người Việt Nam thì tôi chưa bao giờ có những cảm giấc bất bình như bị trong những tuần vừa rồi. Đang tìm cách phá vỡ! Hãy động viên!

JL

 

13 thoughts on “Post không tên

  1. Nhân dịp cuối năm, tui có bài hát sửa sau đây để tặng Đảng ta; sửa từ nhạc Trịnh Công Sơn.

    Gia Tài của Mẹ

    Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
    một trăm năm đô hộ giặc tây
    sáu mươi năm thờ Mác từng ngày
    gia tài của mẹ, để lại cho con
    gia tài của mẹ, là nước Việt buồn

    Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
    một trăm năm đô hộ giặc tây
    sáu mươi năm thờ Mác từng ngày
    gia tài của mẹ, một rừng không cây
    gia tài của mẹ, một núi nợ nần

    Dạy công an tiếng nói thật thà
    mẹ mong con chớ đánh vào dân
    con chớ đánh vào dân, người Việt ta
    mẹ mong trông con mau bớt làm tiền
    mẹ mong con lũ con đảng viên
    ôi lũ con đảng viên bao hận thù

    Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
    một trăm năm đô hộ giặc tây
    sáu mươi năm thờ Mác từng ngày
    gia tài của mẹ, ruộng đồng khô khan
    gia tài của mẹ, biển cá còn gì

    Một ngàn năm nô lệ giặc tầu
    một trăm năm đô hộ giặc tây
    sáu mươi năm thờ Mác từng ngày
    gia tài của mẹ, một đảng lai căng
    gia tài của mẹ, một đảng bội tình.

  2. Giáo sư nhớ quàng seat belt kỹ nha vì chỉ có một cách duy nhất vượt qua cuộc khủng hoảng nhơn tính này là mọi người phải trải qua nó.

    Bắc cực lạnh không dưới 0 độ đã đành, ngài Trump buôn may đã đành, chuyện không ngờ là ngay tại New York, một người là giáo sư đại học, một người là luật sư, mà lại đi đối xử như những kẻ ngu si khi họ vô cớ tấn công hành khách Ivanka Trump trên chuyến bay New York – San Francisco vài hôm rồi.

    Những người Mỹ ủng hộ ngài Trump được cho là quê mùa và dốt nát đã đành, những người Mỹ tấn công Trump và gia đình ông ta sau khi ông ta buôn trúng theo luật lại chẳng hơn gì, dù bằng cấp, chức vụ và nghề nghiệp chuyên môn có vẻ kêu rất vang.

    Thôi, tôi đi coi lại cái seat belt đây. Chẳng còn biết ai là ai là cái gì nữa.

    Merry Chistmas và Happy New Year Giáo sư!

    QX

  3. Chúc mừng Năm mới 2017!
    Chúc mừng đảng ta, lũ con hoang của Mẹ, đang hùng hục ra sức “tự đào mồ chôn mình”! (theo ngôn từ của K.Marx). Cố lên, sắp tới đích rồi các đồng chí! 🙂

  4. bạn ráng giùm tui,đừng đọc những tin đó nữa…coi như Internet ,news chưa từng có.những gì hiện hữu rồi sẽ mất và tái tạo lại.
    Chúc bạn Bình an…khi nào bực tức quá,nên hít thở sâu 7 lần nghen.

  5. Tân TT Trump vưà mới lớn tiếng chỉ trích Trung Quốc, lại còn ung dung ca hát “And I follow you, Putin.” khi ông này muốn tăng Nút, là anh JL cảm thấy “tê liệt” ngay phải không? Sao anh yếu thế nhỉ, họ xụch xịch, âm mưu, đe dọa lẫn nhau suốt mấy mươi năm rồi, Hoa Kỳ lấy lại khí thế một chút thôi là thiên hạ tìm cách la lớn ngay. Người Mỹ thích ăn cuả ngọt đút lót cuả Trung Quốc, sợ kinh màu mắt xanh lạnh và thân thể cường tráng cuả ông Putin 😉

    Anh bất bình vì chuyện chi, tâm sự một chút với chúng em được không? Vì Trump, vì thế giới hỗn mang hay vì những vùng đất tối tăm cứ mãi hoài tăm tối? Con người đang điên khùng mà. Hàng ngày chúng ta phải vất bỏ không biết bao nhiêu là lương thực, thực phẩm tươi không thể tiêu thụ kịp vốn phải tốn r ̉ tiêu tưới, đem đóng hộp chất đầy trong siêu thị, recycle không biết bao nhiêu vật liệu có những thứ vĩnh viễn không thể nào recycle được nữa, chúng sẽ thành núi vì các ngọn núi thật đang bị tàn phá để lấy đá, gỗ và điện. Tất cả những việc đó được cổ súy cho tăng trưởng. Tăng trưởng quốc gia đi đôi với tăng trưởng quốc phòng súng ống, tăng trưởng bệnh dịch, hủy hoại môi sinh. Trái đất như một con bệnh khó được phục hồi bởi bàn tay cuả con người quá tàn bạo và tham lam. Hạt bụi Hành tinh này thay vì có thể trôi lăn trong vũ trụ một thời gian nữa, nhưng nóng quá thì nó phải nứt vỡ thôi. Aha California sẽ uống nước thải, các làng Trung Quốc, Việt Nam cứ việc ung thư, còn Hà Lan thì sao nhỉ, vài năm nưã sẽ không còn “nỗi nhớ muà Đông” thì Gs. London sẽ lại dọn đi đâu?
    Bọn họ ai cũng đa mưu túc kế, không chịu hợp tác chỉ muốn bá quyền và cho bài học khắp nơi, sự tê liệt không phải là hoàn cảnh, nó nằm sâu trong tham-sân -si đấy, nhà nghiên cứu ạ.

    • Ôi Giời, “nước” water sao lại chỉ còn lại “r” thôi vậy nhỉ.
      Anh JL sưả lại cho với nhé. Cảm ơn anh. Xin chúc mừng năm mới hạnh phúc và thành công đến anh và gia đình nhé.

  6. Càng thất vọng hoang mang về tình hình bầu cử hay chính trị xã hội bao nhiêu, mong anh Jonathan sẽ giữ niềm hy vọng bấy nhiêu và xin hãy giữ tình yêu đất nước Hoa Kỳ cuả mình bấy nhiêu. Nó không hoàn toàn cho anh hạnh phúc nhưng có lẽ là nơi cho anh được thở than, mắng nhiếc những người mà anh không thích. Nó đã bị trúng độc chiêu “Hấp tinh đại pháp”, bị gặm nhấm, phá phách và phân hoá. Please make America great again. Make America safe again. Make America united again. I can see your pain I also see your heart.

  7. Nền chính trị độc tài Việt Nam còn tồn tại dài lâu ? (I)
    Thứ Năm, 12/29/2016 – 11:46 — nguyenthituhuy
    http://rfavietnam.com/node/3625

    Đa số các trí thức Việt Nam ở nước ngoài (tạm dùng chữ trí thức Việt kiều theo nghĩa tôn trọng) không tham gia vào cuộc đấu tranh cho dân chủ, vì họ muốn hợp tác với chính quyền, và họ hy vọng rằng sẽ giúp cho Việt Nam thay đổi và phát triển thông qua sự hợp tác của họ (hợp tác để mở một viện nghiên cứu, một trường đại học, một trung tâm hội thảo…). Tuy nhiên, nếu đối diện với thực tế thì cần phải thừa nhận điều này : sự hợp tác sẽ chỉ có ý nghĩa tích cực khi mà họ được độc lập hoạt động theo các tiêu chí của sự tiến bộ, theo các tiêu chí công bằng, công khai, minh bạch, trung thực, hay xây dựng một môi trường học thuật, môi trường giảng dạy trong sạch, như họ mong muốn. Và các tiêu chí tiến bộ ấy được áp dụng, được lan toả trong xã hội. Còn trong trường hợp ngược lại, sự hợp tác buộc họ phải tuân thủ những « luật ngầm, bất thành văn » của chế độ, thì chẳng những họ sẽ không thực hiện được mong muốn phát triển và làm thay đổi Việt Nam, mà tệ hơn, họ sẽ góp phần vào việc củng cố chế độ bất công và thối nát hiện tại. Danh tiếng của họ, uy tín khoa học và uy tín cá nhân của họ, lại được sử dụng như những phương tiện để đánh bóng và tô vẽ cho bề ngoài của một hệ thống chính trị đang mục rữa cùng cực từ bên trong. Tóm lại, trong trường hợp này, sự hợp tác của họ sẽ giúp chế độ độc tài hiện hành tồn tại lâu dài hơn, và các vấn đề mà họ muốn giải quyết thì lại không thể giải quyết được, bởi vì những vấn đề ấy chỉ có thể được giải quyết trong một chế độ chính trị dân chủ.

    Tóm lại, có những lý do khiến cho ĐCSVN lạc quan về sự tồn tại của mình (nhưng sự tồn tại của đảng có thể sẽ phải gắn liền với sự huỷ hoại chung của dân tộc), và khiến cho những người yếm thế cảm thấy bi quan.

    • Gia Nhập : Thế Giới Có Hiện Tượng Trump Cho Đỡ Buồn!

      “…Tương lai đã đến rồi các bạn ơi….”

      Thời tiết đang lạnh giá, buốt rét, Giáo sư thử làm thành viên Đảng Cộng hòa của Mr Donald Trump đang hừng hực như lửa! Có gì đâu mà ngại vì:( Hugh Rodham
      Hugh Ellsworth Rodham was an American businessman. He was the father of former First Lady of the United States, United States Senator from New York, United States Secretary of State, and 2016 Democratic presidential nominee Hillary Rodham Clinton.
      Born Hugh Ellsworth Rodham
      April 2, 1911
      Scranton, Pennsylvania, U.S.
      Died April 7, 1993 (aged 82)
      Little Rock, Arkansas, U.S.
      Known for Father of Hillary Rodham Clinton
      Political party : Republican ,Wikipedia )
      Biết đâu tâm hồn lại ấm áp trở lại!
      Chúc Giáo sư một ngày vui vẻ!

Comments are closed.