Một kết quả cũng hay…

Nếu hai hôm trước đã cho rằng việc ‘gửi’ Ngài TT Nguyễn Tấn Dũng sang Sunnylands Cali để ‘chơi’ là ‘một quyết định tốt,’ thì hôm nay lại thấy kết quả của hội nghị này là cũng hay đấy. Để thống nhất đưa ra một thông điệp rõ ràng mà cho rằng những tranh chấp trên biển phải được giải quyết theo những quy định của Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế là một kết quả hoàn toàn hoan nghênh, thậm chí là một kết quả tốt hơn so với những kết quả chúng ta có thể tưởng tượng trước được. Là một khẳng định đủ mạnh và đúng lúc. Là một kết quả tốt cho Việt Nam.

Đến nay còn chưa biết nên nghĩ gì về tin (tin đồn hay tin thật?) mà việc ‘gửi’ Ngài TT Nguyễn Tấn Dũng là “quyết định ở phút chót” và “dưới áp lực từ phía Mỹ.” Chính trường Việt Nam lại quá là bí ẩn, hay chỉ là tôi còn không hiểu Việt Nam? Dù sao, việc 3X đã có mặt là một thắng lợi cho những ai muốn đất nước để có một động thái ngoại giao như các nước “bình thường” khác. Liệu Ông sẽ tiếp tục hành động bình thường cho đến tháng 5?

Vậy, Bỏ qua những phản ứng to mồm, vớ vẩn của các đồng chí tốt ấy mà chúng sẽ đưa ra vào buổi chiều hôm nay. Đừng lo Hun Sen sẽ nói gì khi phải nghe cuộc điện thoại từ Bắc Kinh ấy. Đừng bất bình về việc hội nghị đã không nêu tên của nhà nước có hành vi bành trướng ấy. Và, đừng điên đến mức mà tưởng tượng Sunnylands là Thành Đô.

JL

6 thoughts on “Một kết quả cũng hay…

  1. TT là viết tắt của Tổng Thống
    TTg mới là viết tắt của Thủ Tướng
    GS ạ.

  2. Giá mà cũng được đọc các thông tin quan tâm đến đất nước của các chính khách, trí sĩ, nhà viết sử trong nước VN thường xuyên và sát sao như này thì thật mừng.

  3. Sunnylands là một Thành Đô khác mà…
    “Hỡi thành đô với linh hồn bách thảo
    Có nhớ ta chàng tuổi trẻ tóc bay
    Làm học trò nhưng không sách cầm tay
    Có tâm sự đi nói cùng cây cỏ”

    Người học trò 3X có một ông thầy bự con và một anh Cả Bí tròn mủm mỉm luôn đành hanh, nên cho dù có đi thưởng ngoạn thành đô Sunnylands cũng vẫn không quên… sách đảng 🙂
    Còn hai tháng nữa hết nhiệm kỳ, ông ta còn làm được thêm gì nữa? Ồ, hay là ông ta quay ngược lại cùng với ông Quang A ứng cử tự do vào Quốc Hội. “Dân chủ thế là cùng chứ còn muốn gì nữa”, phải không?

  4. …”Việc ‘gửi ‘ Ngài TT Nguyễn Tấn Dũng sang Sunnylands Cali để ‘chơi ‘ là một quyết định tốt ”
    Ngài 3X là một tài tử bẩm sinh. Đóng kịch, diễn tuồng thuộc loại thượng hạng, nay lại có mặt tại Sunnylands Cali -Một sân khấu lớn -có thể coi như là anh em của Thủ đô điện ảnh Hollywood cách đó không xa. Ngài 3X đang tìm một vai diễn lớn với các điều kiện phải được đảm bảo sau:
    -Bảo đảm về mặt an ninh tuyệt đối cho bản thân và gia đình
    -Miễn trừ các trách nhiệm hình sự trong quá khứ
    -Có chỗ cư trú an toàn khi có sự cố xảy ra.
    Có kịch bản hay để nhập vai cùng Đạo diễn lừng danh cùng ban tham mưu tài ba. …
    Ngài 3X sẽ hứa chuyển vai “Đồng chí ”
    thành tay chơi kiến tạo Hoà Bình trong khu vực Á châu? Bác Tổng Tập và Bác Tổng Trọng chắc phải đau đầu sẽ họp và “bàn….’ ?
    Nếu kiếm một vai diễn trong hơn 4 triệu Đảng viên cộng sản Việt Nam -Ai hơn Ngài 3X!
    Các đạo diễn bậc thầy hãy chuẩn bị kịch bản – rồi sẽ thấy tài năng của Ngài 3X !
    Let’s go.

Comments are closed.